WebPresso หัวข้อ “Social Games โอกาสทางธุรกิจ สร้างความสนุกให้ชีวิตคนเล่นเว็บ”

adminadmin
Cover Image for WebPresso หัวข้อ “Social Games โอกาสทางธุรกิจ สร้างความสนุกให้ชีวิตคนเล่นเว็บ”

ขอเชิญชวนสมาชิกสมาคมผู้ดูแลเว็บไทยทุกท่าน เข้าร่วมงาน WebPresso (จิบกาแฟคนทำเว็บ) หัวข้อ “Social Games โอกาสทางธุรกิจ สร้างความสนุกให้ชีวิตคนเล่นเว็บ”

Facebook คือ Social Networking อันดับหนึ่งของโลกในขณะนี้ แต่ Facebook จะไม่สามารถเอาชนะใจคนไทยจาก Hi5 ได้เลย หากไม่ใช่เพราะว่า เกมมากมายที่อยู่ในเครือข่ายสังคมออนไลน์ที่มีผู้ใช้กว่า 30 ล้านคนนี้ ปัจจุบันคนไทยกว่า 1 ล้านคน เล่นเกมกันใน Facebook ทุกวัน จนกระทั่งกลายเป็นสำนวนเด็ดประจำวันที่ทักทายกันในกลุ่มนักเล่นเกม Facebook ว่า “เธอเก็บผักหรือยัง”

    ปัจจุบัน Facebook กลายเป็นตลาดขนาดยักษ์ที่ค่ายเกมดังๆย้ายมาทำเกมให้ผู้ใช้งานกลุ่มสังคมออ นไลน์เล่นกัน เช่น Zynga เจ้าของเกม Farmville , Playfish เจ้าของเกม Restaurent City ซึ่งผู้ผลิตเกมเจ้าใหญ่ๆเหล่านี้ก็โกยเงินจากผู้เล่นกันวันละเป็นล้านๆ จนรวยไม่รู้เรื่อง

   ในงาน Webpresso ประจำเดือนมีนาคม 2010 นี้ คุณจะได้พบกับวิทยากรที่จะให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องของ การทำเกมบนเครือข่ายสังคมออนไลน์ การตลาดของเกมยุคใหม่ กลุ่มสังคมที่เน้นเรื่องเกมออนไลน์ และประสบการณ์ตรงมากมายจากวิทยากรทุกท่าน ได้แก่

– คุณหนุ่ย – พงษ์สุข หิรัญพฤกษ์ ผู้บริหาร Show No Limit www.shownolimit.com
พิธีกรชื่อดังในวงการไอที และโปรดิวเซอร์ผู้สร้างเกม Oishi Cafe City เกมที่ใช้เทคโนโลยี Augmented Reality และ QR Code

– คุณบอย – อภิศิลป์ ตรุงกานนท์  เว็บมาสเตอร์ www.playfish.in.th
เจ้าของร้านอาหาร Restaurant City เกษตรกรปลูกผัก Happy Farm และเว็บมาสเตอร์ชุมชนคนเล่น Social Game ในไทย ที่มาพร้อมกับข้อมูลสถิติและพฤติกรรมของนักเล่นเกมชาวไทย

– คุณป้อม – ศิวัตร เชาวรียวงษ์ ผู้บริหาร mInteraction www.minteraction.net
ออนไลน์เอเจนซี่ผู้ออกแบบและสร้างแอพ Oishi Fortune Cats ที่ทำให้แบรนด์ Matcha เป็นที่รู้จักบน Facebook

– ทีมงาน LevelUp! Studio (@Akara_gat , @heha , @LostOfCtrl) www.levelup.in.th
นักพัฒนาเกมรุ่นใหม่จาก LevelUp! Studio ผู้สร้างเกม Planet that have many creatures เกมบน Facebook เกมแรกที่พัฒนาโดยคนไทย และมีผู้เล่นกว่า 100,000 คนภายในเวลาเพียง 1 เดือน

เกมกลายเป็นตัวดึงดูด กลุ่มผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็น เด็กหรือผู้ใหญ่ จนเจ้าของสินค้าต่างๆ มอง “เกม” เป็นอีกหนึ่งช่องทาง ในการโปรโมทสิทค้าตัวเอง มีสินค้าหลายตัวที่ใช้เกมเป็นตัวแทนแบรนด์ในการนำเสนอ เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้ เพื่อเปิดใจ เพื่อทำความรู้จัก และที่สำคัญ เพื่อสร้างตลาดและรักษากลุ่มลูกค้า ที่ว่ามายังไม่รวมถึง Application ต่างๆที่แบรนด์ หรือ นักการตลาดก็สามารถดัดแปลงไปใช้ได้เช่นกัน

ร่วมเสวนาประเด็นต่างๆ เช่น
– Social Application โอกาสใหม่ของคนทำเว็บชาวไทย มีอะไรที่ต้องเรียนรู้บ้าง?
– แนวคิดการออกแบบ Social Game ให้ฮอตฮิตติดใจนักเล่นเกมชาวไทย
– กลยุทธ์การใช้ Social Game เพื่อเชื่อมโยงกับธุรกิจ
– และประเด็นอื่นๆ ที่คุณสนใจ


วันและเวลา:
วันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2553 เวลา 13.00 – 17.00 น.

 

รูปแบบการจัดงาน:
-เฉพาะสมาชิกสมาคมผู้ดูแลเว็บไทยเท่านั้น
สมัครสมาชิกองค์กรปีละ 3,500 บาท สมาชิกบุคคลเพียงปีละ 200 บาท
สามารถร่วมงานจิบกาแฟคนทำเว็บได้ฟรีตลอดปี และรับสิทธิประโยชน์อื่นๆ มากมาย

สิทธิ์ในการเข้าร่วมงานจิบกาแฟคนทำเว็บฟรีทุกเดือน
Yes! สิทธิ์ในการรับโควต้าเข้าร่วมงานสัมมนาทางไอทีที่จัดโดยพันธมิตรของสมาคมฯ เช่น WordCamp Bangkok
Yes! รับส่วนลดสำหรับเข้าร่วมงานสัมมนาทางไอทีที่จัดโดยพันธมิตรของสมาคมฯ เช่น REMIX
Yes! สิทธิ์ในการประชาสัมพันธ์ข่าวสารถึงสมาชิกสมาคมผู้ดูแลเว็บไทย
Yes! พิเศษสุด! รับความภาคภูมิใจที่ได้ร่วมสนับสนุนผลักดันวงการเว็บไทยให้ก้าวหน้าต่อไป

ศึกษารายละเอียดการสมัครสมาชิก สามารถสมัครสมาชิกไว้ก่อนหรือสมัครที่หน้างานเลยก็ได้

 

สถานที่:
ศูนย์การเรียนรู้เพื่อผู้ประกอบการ SMEs ธนาคารกสิกรไทย จามจุรีสแควร์ ชั้น 2


ดู จิบกาแฟคนทำเว็บ ในแผนที่ขนาดใหญ่กว่า

Related