3 E-Commerce Trends 2018

adminadmin
Cover Image for 3 E-Commerce Trends 2018

สำหรับใครที่กำลังจะเริ่มธุรกิจขายของออนไลน์ หรือกระทั่งทำธุรกิจนี้อยู่แล้ว แต่อยากรู้ว่าในปี 2018 นี้ควรจะปรับตัวอย่างไรดี วันนี้เรามี E-Commerce Trends ของปี 2018 มาฝากกัน

1. E-Commerce ยุคนี้ ต้องมีเว็บ

ถึงแม้ว่าเราจะมีการขายของออนไลน์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) หรือผ่านตลาดกลาง (Marketplace) ต่าง ๆ แต่เว็บไซต์ ก็ยังเป็นช่องทางสำคัญ ที่คนขายของออนไลน์ต้องมี! เว็บไซต์สำหรับร้านค้าออนไลน์ก็คงเปรียบได้กับร้านสาขาหลัก ที่ใช้สำหรับรองรับลูกค้าขาประจำได้เป็นอย่างดี

ยิ่งตอนนี้ Facebook เองก็ลดปริมาณการนำเสนอคอนเทนต์ (Reach) จากเพจ ไหนจะค่าธรรมเนียมการขาย เมื่อขายผ่านตลาดกลาง (Marketplace) เว็บไซต์จึงยิ่งเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่ง

และสำหรับใครที่มีเว็บสำหรับขายของอยู่แล้ว ก็ต้องไม่ลืมทำเว็บให้เป็น Responsive Website เพื่อให้การเปิดชมเว็บในทุกอุปกรณ์เป็นไปอย่างเหมาะสมด้วยนะคะ

2. Omni Channel ไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกแล้ว

มาถึงเวลานี้ ปฎิเสธไม่ได้ว่าการซื้อขายแทบจะกลายเป็นสิ่งที่เรียกว่า “ไร้รูปแบบ” เพราะการซื้อขายเกิดได้ทุกที่ ทุกเวลา และไม่มีรูปแบบตายตัว บางคนใช้โปรแกรมแชทต่าง ๆ เช่น Facebook Massenger ในการขาย บางคนขายผ่านเว็บไซต์ หรือ Marketplace ในขณะที่บางคนค้นหาสินค้าจาก Online แล้วไปซื้อที่หน้าร้าน (On Ground) ก็มี ดังนั้นการเชื่อมโยงประสบการณ์ให้ไร้รอยต่อ รองรับลูกค้าได้ทุกรูปแบบอย่าง Omni Channel Marketing จึงเป็นกลยุทธ์จำเป็นในปี 2018 นี้

3. ความปลอดภัยสำคัญที่สุด

ถึงแม้ประเทศไทยจะมีการซื้อขายออนไลน์มาหลายปี แต่การทุจริต,โกง,หลอกลวง ฯลฯ ก็ยังมีให้เห็นกันอยู่ทั่วไป และยิ่งทวีความหลากหลายขึ้นทุกวัน ดังนั้นความปลอดภัยในการซื้อขายจึงยังเป็นเรื่องต้น ๆ ที่ผู้ซื้อกังวล และเพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้ซื้อว่า เว็บไซต์ของเราปลอดภัย การที่เว็บมีการใช้ระบบ Secure Sockets Layer หรือ SSL ก็ช่วยให้ลูกค้ากล้าที่จะช้อปปิ้งมากขึ้น นอกจากนี้บริการตัวกลางรับชำระเงินออนไลน์ (Online Payment) ก็เป็นอีกระบบที่ช่วยเพิ่มความน่าช้อป ดูน่าเชื่อถือ และปลอดภัยที่มากขึ้นให้กับผู้ซื้อด้วยเช่นกันค่ะ

และนี่ก็คือ 3 E-Commerce Trends ของปี 2018 สำหรับผู้ขายสินค้าออนไลน์ไทย

เมธปริยา คำนวนวุฒิ
www.LnwShop.com

Related